บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยเชียงราย

ประกาศนียบัตรบัณฑิต

วิชาชีพครู
วิชาชีพครู

ประกาศนียบัตรบัณฑิต (วิชาชีพครู) - 1 ปี 6 เดือน

ภาคปกติ (เรียนวันเสาร์-อาทิตย์)
• รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี
• มีรายชื่ออยู่ในการสำรวจครู จากหน่วยงานต้นสังกัด
• มีหนังสืออนุญาตให้ปฏิบัติการสอน โดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพจากคุรุสภา
• มีสัญญาจ้างการเป็นครู
• มีคำสั่งแต่งตั้งเป็นครูผู้สอนในโรงเรียน

รายละเอียดการสมัครประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู
1. หลักฐานในการสมัคร
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- สำเนาหลักฐานการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี
- สำเนาหนังสืออนุญาตประกอบการสอนโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ (ถ้ามี)

2. คุณสมบัติผู้สมัคร
- เป็นครู
- มีโรงเรียนสังกัด
- มีสัญญาจ้าง
- มีตารางสอนไม่น้อยกว่า 15 คาบต่อสัปดาห์

$$ ผู้สมัครต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศการรับสมัคร
$$ กรณีที่เสียค่าสมัครแล้ววิทยาลัยเชียงรายจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

ไม่สามารถกู้ กยศ. ได้


หลักสูตรนี้เรียนจบภายใน 2 เทอม และเทอมสุดท้าย ครูจะได้ฝึกสอนในโรงเรียนโดยมีผู้บริหารโรงเรียนที่รับครูฝึกสอนและอาจารย์จากวิทยาลัยฯ เป็นผู้สังเกตการณ์ เพื่อให้ครูมีประสบการณ์จริง นอกจากนี้ วิชาความเป็นครู ปรัชญาการศึกษา ภาษาและวัฒนธรรมสำหรับครู จิตวิทยาสำหรับครู และการพัฒนาหลักสูตร ช่วยให้ครูมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาการสอนอีกด้วย เมื่อจบหลักสูตรนี้ ครูจะได้รับใบประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูจากคุรุสภา ที่วิทยาลัยนเชียงราย เราจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม และการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศไทย เช่น การจัดสัมมนาเชิงวิชาการ การอบรมเกี่ยวกับศาสนาและศีลธรรม การเข้าร่วมการบริการชุมชน และการร่วมงานประเพณีไทยต่าง ๆ

วุฒิการศึกษา ประกาศนียบัตรบัณฑิต (วิชาชีพครู)
วุฒิการศึกษา (ย่อ) ป.บัณฑิต (วิชาชีพครู)
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 35 หน่วยกิต
ค่าเทอม บาท
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 40,000 บาท
กองทุนกู้ยืม (ต่อเทอม) บาท
รายละเอียดอื่นๆ วัตถุประสงค์
• เพื่อเตรียมความรู้ให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอน และกิจกรรมต่างๆในชั้นเรียนได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ
• เพื่อพัฒนาครูให้เป็นผู้นำด้านการศึกษาโดยการเรียนหลักสูตรที่ปรับให้ทันสมัยกับการปฎิรูปการศึกษา
• เพื่อให้ความรู้ในเชิงลึกด้านการศึกษา

โครงสร้างหลักสูตร

รายวิชาและจำนวนหน่วยกิต

รายละเอียด จำนวนหน่วยกิต
กลุ่มวิชาบังคับเรียน 27
75101 หลักการศึกษาและหลักวิชาชีพครู 3 (2-2-5)
75102 หลักสูตรและการออกแบบการจัดการเรียนรู้ 3 (2-2-5)
75103 ภาษาและวัฒนธรรม 3 (2-2-5)
75104 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา 3 (2-2-5)
75105 การวัดและการประเมินผลการศึกษา 3 (2-2-5)
75106 การวิจัยทางการศึกษาสำหรับครู 3 (2-2-5)
75107 จิตวิทยาการเรียนและการแนะแนว 3 (2-2-5)
75108 การประกันคุณภาพการศึกษา 3 (2-2-5)
75109 การจัดการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ 3 (2-2-5)
กลุ่มวิชาวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 8
75190 การฝึกปฏิบัติวิชาชีพครูระหว่างเรียน 2 (0-0-90)
75191 การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 3 (0-0-240)
75192 การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 3 (0-0-240)

 

แผนการศึกษา

รายละเอียด จำนวนหน่วยกิต
ปีที่ 1 : ภาคการศึกษาที่ 1 14 (8-8-110)
75190 การฝึกปฎิบัติวิชาชีพครูระหว่างเรียน 2 (0-0-90)
75101 หลักการศึกษาและหลักวิชาชีพครู 3 (2-2-5)
75102 หลักสูตรและการออกแบบจัดการเรียนรู้ 3 (2-2-5)
75103 ภาษาและวัฒนธรรม 3 (2-2-5)
75107 จิตวิทยาการเรียนรู้และการแนะแนว 3 (2-2-5)
ปีที่ 1 : ภาคการศึกษาที่ 2 9 (4-4-250)
75191 การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 3 (0-0-240)
75105 การวัดผลและการประเมินผลการศึกษา 3 (2-2-5)
75104 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา 3 (2-2-5)
ปีที่ 2 : ภาคการศึกษาที่ 1 12 (2-6-255)
75192 การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 3 (0-0-240)
75106 การวิจัยการศึกษาสำหรับครู 3 (2-2-5)
75108 การประกันคุณภาพการศึกษา 3 (2-2-5)
75109 การจัดการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ 3 (2-2-5)

ปริญญาโท

ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต

ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการศึกษา) - 2 ปี

สาขาการบริหารการศึกษา

วันอาทิตย์
• รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี

ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต (ศษ.ม.) สาขาการบริหารการศึกษา แผน ก. และ แผน ข.
รูปแบบหลักสูตร : เรียนทฤษฏี 1 ปี (แบบล็อคคอร์ส) เรียนเฉพาะอาทิตย์
ค่าเล่าเรียน : ค่าสมัคร 500 บาท
ตลอดหลักสูตร 120,000 บาท สำหรับบุคคลภายนอก

งวดแรก วันรายงานตัว 40,000 บาท
งวดที่ 2 ชำระเงิน 40,000 บาท
งวดที่ 3 วันสอบหัวข้อจบ 40,000 บาท
รวมเป็นเงิน 120,000 บาท

พิเศษ! ตลอดหลักสูตร 100,000 บาท (กรณีสำเร็จการศึกษา ป.บัณฑิตที่วิทยาลัยเชียงราย)

$$ ผู้สมัครต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศการรับสมัคร
$$ กรณีที่เสียค่าสมัครแล้ววิทยาลัยเชียงรายจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

วุฒิการศึกษา ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการศึกษา)
วุฒิการศึกษา (ย่อ) ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา)
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 42 หน่วยกิต
ค่าเทอม บาท
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 120,000 บาท
กองทุนกู้ยืม (ต่อเทอม) บาท
ภาษาที่ใช้ จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาไทย

โครงสร้างหลักสูตร


ปริญญาโท

วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต
วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต

วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต - 2 ปี

สาขาการจัดการอุตสาหกรรม

ภาคพิเศษ (เรียนเสาร์-อาทิตย์)
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาทั้งในหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับรอง ดังนี้

1. มีคุณวุฒิด้านวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต ครุศาสตรอุตสาหกรรมบัณฑิต
เทคโนโลยีบัณฑิต วิทยาศาสตรบัณฑิต หรือ
2. มีคุณวุฒิอื่นๆ ที่มิใช่ระบุในข้อ 1) แต่มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอุตสาหกรรม
หรือมีคุณสมบัติอื่นที่พิจารณาแล้วเหมาะสมที่จะรับเข้าศึกษา โดยต้องผ่านการสอบคัดเลือก
ที่กำหนดโดยคณะกรรมการวิชาการหลักสูตร
3. มีความรู้ภาษาอังกฤษเป็นไปตามมาตรฐานของวิทยาลัยเชียงราย
4. มีคุณสมบัติอื่นตามเกณฑ์กำหนดของหลักสูตรและตามข้อบังคับของวิทยาลัย
ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2559

*ไม่สามารถกู้ กยศ. ได้

$$ ผู้สมัครต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศการรับสมัคร
$$ กรณีที่เสียค่าสมัครแล้ววิทยาลัยเชียงรายจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

อาชีพที่รองรับ
วิศวกร นักวิชาการ ผู้จัดการโรงงาน นักวิเคราะห์ และนักวิจัย

วุฒิการศึกษา วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต
วุฒิการศึกษา (ย่อ) วศ.ม.
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 36 หน่วยกิต
ค่าเทอม 160,000 บาท
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร บาท
กองทุนกู้ยืม (ต่อเทอม) บาท
ภาษาที่ใช้ ภาษาไทย

โครงสร้างหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม
Master of Engineering Program in Industrial Management

ชื่อปริญญา และสาขาวิชา
ภาษาไทยชื่อเต็ม : วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (การจัดการอุตสาหกรรม)
อักษรย่อ : วศ.ม. (การจัดการอุตสาหกรรม)

ภาษาอังกฤษชื่อเต็ม : Master of Engineering ( Industrial Management )
อักษรย่อ : M.Eng. ( Industrial Management)


รูปแบบของหลักสูตร
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม แยกเป็น 2 แผน นักศึกษาสามารถเลือกศึกษาแผนใดแผนหนึ่ง คือ
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร 39 หน่วยกิต
1. แผน ก แบบ ก 2  ทำวิทยานิพนธ์ซึ่งมีค่าเทียบได้ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต และศึกษารายวิชาบังคับและวิชาเลือกอีกไม่น้อยกว่า 27 หน่วยกิต
2. แผน ข แผนการศึกษาที่ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ แต่เน้นการศึกษารายวิชาบังคับและวิชาเลือกไม่น้อยกว่า 33 หน่วยกิต  และต้องมีการศึกษาค้นคว้าอิสระจำนวน 6 หน่วยกิต

 

ภาษาที่ใช้ : เป็นหลักสูตรสอนเป็น ภาษาไทย และ/หรือ ภาษาอังกฤษ

การรับเข้าศึกษา : รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างประเทศที่สามารถพูด ฟัง อ่าน


ปริญญาโท

ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต

ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต - 2 ปี

สาขาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร

วันอาทิตย์
• รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. มีความรู้ ความเข้าใจในการวิจัยที่นำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรในสถานศึกษาหรือหลักสูตรฝึกอบรมในสถานประกอบการอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งมีจรรจรรยาบรรณของนักวิจัย
2. มีความคิดริเริ่มในการพัฒนาและสร้างสรรค์องค์วามรู้นวัตกรรมงานวิจัยและพัฒนาหลักสูตรในสถานศึกษาหรือหลักสูตรฝึกอบรมในสถานประกอบการ สามารถพัฒนาสร้างสรรค์ใหม่ ๆ โดยการบูรณาการและประยุกต์ใช้วิธีวิทยาการวิจัยและศาสตร์ต่าง ๆ ในการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้
3. ออกแบบงานวิจัย วัดผลและประเมินผลหลักสูตรรวมทั้งการเรียนรู้ในบริบทต่าง ๆ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
4. บริหารจัดการหลักสูตร และการเรียนรู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ได้ผลสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
ตลอดจนนำเสนอ สื่อสาร เผยแพร่องค์ความรู้และการแก้ปัญหาด้านการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

$$ ผู้สมัครต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศการรับสมัคร
$$ กรณีที่เสียค่าสมัครแล้ววิทยาลัยเชียงรายจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

วุฒิการศึกษา ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
วุฒิการศึกษา (ย่อ) ศษ.ม.
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 36 หน่วยกิต
ค่าเทอม 30,000 บาท
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 120,000 บาท
กองทุนกู้ยืม (ต่อเทอม) บาท

โครงสร้างหลักสูตร

ปริญญาเอก

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต

ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต - 3 ปี

สาขาการบริหารการศึกษา

วันอาิทิตย์
รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างประเทศที่สามารถพูด ฟัง อ่าน เขียนและเข้าใจภาษาไทยได้อย่างดี
วุฒิการศึกษา : ปริญญามหาบัณฑิต

- นักศึกษา แบบ 1.1 จำนวนรับเข้า 10 คน
- นักศึกษา แบบ 1.2 จำนวนรับเข้า 15 คน


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1 เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษาและสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้วยกระบวนการวิจัย
2 เพื่อพัฒนาให้ดุษฎีบัณฑิตมีความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมการบริหาร
3 เพื่อพัฒนาให้ดุษฎีบัณฑิตมีจรรยาบรรณในวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา โดยปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีคำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มีคุณธรรมทางวิชาการและวิชาชีพและมีความรับผิดชอบต่อชุมชนและ สังคม
.4 เพื่อพัฒนาให้ดุษฎีบัณฑิตมีความเป็นนักบริหารมืออาชีพ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สามารถนำองค์กรให้บรรลุ ป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วุฒิการศึกษา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
วุฒิการศึกษา (ย่อ) ปร.ด.
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 48 หน่วยกิต
ค่าเทอม บาท
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 250,000 บาท
กองทุนกู้ยืม (ต่อเทอม) บาท
ภาษาที่ใช้ ภาษาไทยและ/หรือภาษาอังกฤษ
รายละเอียดอื่นๆ รูปแบบการเรียน : แบบ 1.1 และแบบ 1.2 หลักสูตร 3 ปี

ค่าเทอม
- นักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนแบบเหมาจ่าย แบบ 1.1 เท่ากับ 250,000 บาท จำนวนรับเข้า 10 คน
- นักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนแบบเหมาจ่าย แบบ 1.2 เท่ากับ 280,000 บาท จำนวนรับเข้า 15 คน

โครงสร้างหลักสูตร

ภาษาไทย : ชื่อเต็ม :  ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การบริหารการศึกษา)
อักษรย่อ : ปร.ด. (การบริหารการศึกษา)

ภาษาอังกฤษ : ชื่อเต็ม   :  Doctor of Philosophy (Educational Administration) 
อักษรย่อ : Ph.D. (Educational Administration) 

รูปแบบแบบ 1.1 และแบบ 2.1 หลักสูตร 3 ปี
ภาษาที่ใช้ : ภาษาไทยและ/หรือภาษาอังกฤษ


การรับเข้าศึกษา : รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างประเทศที่สามารถพูด ฟัง อ่าน เขียนและเข้าใจภาษาไทยได้อย่างดี


ค่าเทอม

  • นักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนแบบเหมาจ่าย แบบ 1.1 เท่ากับ 250,000 บาท จำนวนรับเข้า 10 คน
  • นักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนแบบเหมาจ่าย แบบ 2.1 เท่ากับ 280,000 บาท จำนวนรับเข้า 15 คน 

หลักสูตรจำนวนหน่วยกิต

  •   รวมตลอดหลักสูตร แบบ 1.1  ไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต
  •   รวมตลอดหลักสูตร แบบ 2.1 ไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต

ปรัชญาของหลักสูตร

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะเป็นนักวิชาการและนักบริหารมืออาชีพที่มีความรู้ มีความสามารถระดับสูงและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารการศึกษา 

ความสำคัญ

 จากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการปฏิรูปการศึกษาที่ส่งผลให้เกิดการปฏิรูปด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยจัดให้มีการพัฒนาบุคลากรทั้งระบบโดยเฉพาะสายผู้บริหารการศึกษา มีการพัฒนาเข้าสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ  นอกจากนี้คุรุสภาซึ่งเป็นสถาบันวิชาชีพ ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะเป็นผู้บริหารการศึกษาและรวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารรวมถึงการมีอัตลักษณ์ของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาตามที่สังคมคาดหวังโดยจะต้องเป็นผู้นำที่มีความรู้ความสามารถเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง มีความรู้ด้านการวิจัยอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นอย่างครบถ้วน ดังนั้นบัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยเชียงราย ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาบุคลากรด้านการบริหารการศึกษาตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของประเทศและความคาดหวังของสังคม และได้พัฒนาหลักสูตรเพื่อให้รับกับบริบทดังกล่าวข้างต้น


แผนการศึกษาแบบ 1.1

 ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

 

รายวิชา ซึ่งคณะกรรมการบริหารหลักสูตรพิจารณามอบหมายให้เรียนเพิ่มเติม *

3 * (3-0-6)

หมายเหตุ* หมายถึง คณะกรรมการบริหารหลักสูตรพิจารณามอบหมายให้เรียนรายวิชาเพิ่มเติมโดยไม่นับหน่วยกิตรวมเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

 

รายวิชา ซึ่งคณะกรรมการบริหารหลักสูตรพิจารณามอบหมายให้เรียนเพิ่มเติม *

3 * (3-0-6)

หมายเหตุ * หมายถึง คณะกรรมการบริหารหลักสูตรพิจารณามอบหมายให้เรียนรายวิชาเพิ่มเติมโดยไม่นับหน่วยกิตรวมเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76891

ดุษฎีนิพนธ์

121

 

                 รวมจำนวน

12 

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76891

ดุษฎีนิพนธ์

122

 

                 รวมจำนวน

12 

ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76891

ดุษฎีนิพนธ์

123

 

                 รวมจำนวน

12 

ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76891

ดุษฎีนิพนธ์

124

 

                 รวมจำนวน

12 

หมายเหตุ

1 หมายถึง การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับตัวแปรที่สนใจเพื่อการกำหนดหัวข้อวิจัย
2 หมายถึง การกำหนดกรอบแนวคิดการวิจัยและการจัดทำโครงร่างดุษฎีนิพนธ์
3 หมายถึง การวิเคราะห์และแปลผลข้อมูล การเรียบเรียงรายงานการวิจัยและการนำเสนอบทความวิจัยในวารสารทางวิชาการระดับชาติหรือระดับนานาชาติ


แผนการศึกษาแบบ 2.1

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

น(ท-ป-ศ)

76811

 การพัฒนาการการบริหารการศึกษา
(Development of Educational Administration)

3*(3-0-6)

76812

สัมมนาความเป็นดุษฎีบัณฑิตทางการบริหารการศึกษา
(Doctoral Seminar in Educational Administration)

3*(3-0-6)

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                            ชื่อรายวิชา

น(ท-ป-ศ)

76821

การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลทางการบริหารการศึกษา
(Data Analysis and Processing in Educational Administration)

 

3(3-0-6)

76822

นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา                          (Innovation and Information Technology for Educational Administration)

3(3-0-6)

 ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

น(ท-ป-ศ)

76831

 หลักการและทฤษฎีการบริหารการศึกษา                                                   (Principle and Theory in Educational Administration)

3(3-0-6)

76844

สัมมนาการออกแบบวิจัยทางการบริหารการศึกษา                                      (Seminar on Research Design in Educational Administration)

3(3-0-6)

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76892

ดุษฎีนิพนธ์ 

121

 

                 รวมจำนวน

12

ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1

 รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76892

ดุษฎีนิพนธ์

122

 

                 รวมจำนวน

12 

ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

                  ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท-ป-ศ)

76892

ดุษฎีนิพนธ์

123

 

                 รวมจำนวน

12 

หมายเหตุ

  1. หมายถึง การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับตัวแปรที่สนใจเพื่อการกำหนดหัวข้อดุษฎีนิพนธ์
  2. หมายถึง การกำหนดกรอบแนวคิดการวิจัยและการจัดทำโครงร่างดุษฎีนิพนธ์
  3. หมายถึง การวิเคราะห์และแปลผลข้อมูล การเรียบเรียงรายงานการวิจัยและการนำเสนอบทความวิจัยในวารสารทางวิชาการระดับชาติหรือระดับนานาชาติและจัดทำรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์และการสอบป้องกันดุษฎีนิพนธ์